Bạn đang muốn cải thiện vòng mông xệ của mình mà chưa có điều kiện để phẫu thuật? Bạn luôn mất tự tin khi diện những mẫu trang phục bó sát bởi vòng mông kém duyên? Vậy bạn cũng khoan hãy lo lắng. Bởi vì chỉ cần bạn chăm chỉ thực hiện một trong 3 bài tập nâng mông xệ đơn giản sau đây sẽ sở hữu ngay vòng mông săn chắc. Hãy dành chút thời gian tìm hiểu bài viết để biết đó là những bài tập gì nhé.

 Top 3 bài tập nâng mông xệ đơn giản, hiệu quả 

Các bài tập nâng mông xệ hiện nay không khó tìm. Trong đó top 3 bài tập sau sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện vòng 3 căng tràn hơn. Nếu bạn nào không đến các thẩm mỹ viện như thẩm mỹ viện Gangnam thì có thể lựa chọn các bài tập sau. 

Các bài tập nâng mông xệ
Các bài tập nâng mông xệ

Bài tập Plie Squat – Squat kiểu vũ công ba lê

Bài tập này hay còn được mọi người gọi là nữ hoàng cho cơ mông. Bởi vì các động tác tập luyện có thể giúp đốt cháy mỡ mông cực tốt. Vì vậy chẳng mấy chống bạn sẽ có được vòng mông săn chắc, nở nang. Và để thực hiện bài tập bạn hãy tiến hành như sau.

  • Đầu tiên đứng thẳng với 2 chân dang rộng bằng vai. Phần mũi chân xoay một góc 45 độ ra 2 phía.
  • Mắt nhìn về phía trước. Hai tay duỗi thẳng 2 bên thân người. Lòng bàn tay hướng vào trong.
  • Tiếp đến bạn khuỵu hai gối xuống. Mông đẩy về sau càng nhiều càng tốt. Phần đầu gối đẩy về phía trước.
  • Giữ thân người thẳng. Hai tay gập lại chấp trước ngực.
  • Hạ người xuống và dồn trọng lượng lên gót chân. 
  • Hít vào khi nâng người lên. Thở ra khi hạ người xuống. 
  • Dùng lực vào cơ chân đẩy thân người ngược lên.
  • Các thao tác này thực hiện trong 20 lần rồi kết thúc.

Bài tập Curtsy Squats giúp mông săn chắc

Curtsy Squats nổi tiếng với những động tác biến thể linh hoạt. Độ khó của các động tác được nâng cấp nên cho hiệu quả khá nhanh hơn. Vì thế chỉ cần luyện tập chăm chỉ thì trong một thời gian ngắn bạn sẽ có được bờ mông quyến rũ, hết xệ.

Bài tập Curtsy Squats giúp mông săn chắc
Bài tập Curtsy Squats giúp mông săn chắc

Đối với bài tập nâng mông xệ này thì các động tác thường xuyên được lặp lại. Do đó chỉ cần để ý một chút bạn sẽ dễ dàng thực hiện được ngay. Và tiến trình chi tiết của bài tập sẽ diễn biến như sau.

  • Tư thế bắt đầu với chân dang rộng bằng vai. Hai tay giữ chặt 1 đằng trước ngực.
  • Phần chân trái sẽ thực hiện động tác bước ra sau. Phần chân phải đứng nguyên.
  • Động tác tiếp theo là hạ người xuống theo tư thế Squat. Khi nâng mông lên 2 nửa thì hạ xuống lại. 
  • Sau đó bạn đưa chân sang chính giữa rồi tiếp tục với các thao tác tương tự. 
  • Cuối cùng bạn đưa chân về sau chân trái. Thực hiện các động tác Squat.
  • Vòng lặp của bài tập này là 3 đến 4 hiệp. Mỗi hiệp 10 lần.

 Nếu thực hiện đúng chính xác bài tập thì tổng cộng bạn phải làm 30 – 40 lần. Và nếu thực hiện liên tục trong nhiều ngày bạn sẽ thấy kết quả ngay. Không chỉ mông hết xệ mà phần cơ đùi cũng săn chắc, thon gọn hơn.

Bài tập nằm ngửa – Bài tập nâng mông xệ được áp dụng phổ biến hiện nay

Bài tập này hội tụ những động tác khác hoàn toàn với hai bài tập trên. Thao tác đơn giản, độ khó nhẹ hơn. Tuy nhiên xét về tính hiệu quả thì vẫn tương đương nhau. Và nếu áp dụng bài tập này thì bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau.

Bài tập nằm ngửa giúp hết xệ mông
Bài tập nằm ngửa giúp hết xệ mông
  • Bạn hãy nằm ngửa người. Tay buông xuôi dọc theo thân người. Hai chân mở rộng ra bằng vai.
  • Đưa tay ra sau gáy rồi giữ lấy đầu. Phần đầu gối chân phải nâng lên sao phần gót chân chạm vào mông. Phân chân trái duỗi thẳng tạo góc 45 độ so với sàn. 
  • Tay nâng đầu lên cao trong vòng 5 giây rồi đổi tư thế.
  • Bạn tiếp tục thực hiện các thao tác tương tự với chân trái. Mỗi bên thực hiện 10 lần liên tục là xong.

 Những lưu ý khi thực hiện các bài tập nâng mông xệ

Trước khi thực hiện các bài tập nâng mông xệ bạn nên lưu ý một số điểm cụ thể.

  • Khởi động trước khi vào bài tập
  • Hít thở đều khi tập luyện
  • Uống đủ nước trong lúc tập luyện
  • Tuân thủ đúng bài tập, không nên tham lam.
  • Lựa chọn đồng phục thoải mái khi tập luyện
  • Thực hiện thao tác đúng hướng dẫn, đúng trình tự.
  • Kiên trì luyện tập thường xuyên
  • Lựa chọn bài tập phù hợp để thực hiện. Không nên kết hợp nhiều thao tác từ nhiều bài tập khác nhau để luyện tập.
Uống đủ nước khi thực hiện các bài tập nâng mông xệ
Uống đủ nước khi thực hiện các bài tập nâng mông xệ

Bên cạnh việc lưu ý về nội quy tập luyện thì bạn cũng cần chú ý đến thực đơn ăn uống. Tốt nhất bạn nên có sự kết hợp khoa học giữa tập luyện, ăn uống và nghỉ ngơi. Như vậy bạn sẽ nhanh chóng có được vòng 3 săn chắc, hết chảy xệ.

3 bài tập nâng mông xệ được chia sẻ ở trên chỉ mới là số ít trong tổng các bài tập cho vòng mông. Vì vậy nếu bạn nào không muốn thực hiện nâng mông bằng công nghệ giảm béo Smartlipo thì không nên bỏ qua các bài tập này. Hơn nữa bạn cũng có thể đón chờ các bài viết tiếp theo của chúng tôi để tham khảo thêm nhiều bài tập khác.

Related posts

Post a Comment