Phụ nữ sợ nhất điều gì? Tôi đảm bảo rằng hầu hết ai cũng sợ béo phì. Khi cơ thể quá khổ sẽ khiến họ trở nên tự ti. Khi đó, họ bị hạn chế nhiều trong các mối quan hệ xã hội và cả công việc không như ý. Để vượt qua nỗi mặc cảm này, phụ nữ cần phải đẹp. Để có dáng xinh lại khỏe mạnh, họ đã tìm đến các bài tập Aerobic giảm cân. Đây là phương pháp giúp chị em có thân hình quyến rũ.

Bài tập aerobic giảm cân hiệu quả
Bài tập aerobic giảm cân hiệu quả

Nguyên tắc khi tập Aerobic.

Aerobic được xem là một bộ môn tập thể dục với các thao tác tập luyện nhanh và mạnh. Thực tế, không phải ai tập Aerobic cũng đều sở hữu vòng eo con kiến. Bởi trong quá trình tập, họ đã không thực hiện đúng với nguyên tắc. Vậy nguyên tắc đó là gì?

  • Khi tập Aerobic nên tập thường xuyên và đều đặn. Nếu bạn không có thời gian nhiều thì tối thiểu cần tập 5 lần trong tuần. Mỗi buổi tập ít nhất là 50 phút.
  • Trước khi bước vào tập chính thức, bạn cần khởi động nhẹ khoảng 5-10 phút.
  • Sau buổi tập Aerobic, bạn cần thả lỏng cơ thể tầm 5-10 phút.
  • Bài tập Aerobic không vượt quá nhịp tim
  • Trong lúc tập, tinh thần cần tập trung và thoải mái. Bạn không nên tập quá sức và áp lực trong việc giảm cân.
  • Các bài tập thông dụng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai ít vận động
  • Quá trình tập Aerobic nên tuân thủ theo kế hoạch cụ thể.
  • Bạn cần tập đúng tư thế, động tác.
  • Với các bạn eo hẹp thời gian thì nên lựa chọn bài tập Aerobic giảm mỡ bụng.

Các lỗi thường gặp trong bài tập Aerobic giảm cân

Mục tiêu mà đa số phụ nữ tìm đến Aerobic để mong muốn có thân hình thon gọn, khỏe khoắn. Đặc biệt với những ai thừa cân thì việc lựa chọn Aerobic luôn được đặt lên ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên có khá nhiều người mắc lỗi trong quá trình tập khiến việc giảm cân phản tác dụng. Các lỗi bao gồm như sau:

Bài tập aerobic giảm cân không quan trọng tập nhiều mà cần tập đúng
Bài tập aerobic giảm cân không quan trọng tập nhiều mà cần tập đúng

Aerobic cũng cần tăng cơ

Nhiều người quan niệm càng tập Aerobic nhiều càng giúp việc giảm cân nhanh chóng. Tuy vậy, điểm mấu chốt lại không phải nằm ở vấn đề tập nhiều mà là tập đúng. Bởi thực tế, việc giảm cân giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa. Bên cạnh đó, bài tập còn giúp tiêu thụ Calo, tăng việc hình thành cơ bắp.

Tốc chiến nhưng không tốc thắng

Bạn nên nhớ rằng các bài tập Aerobic giảm cân tốc chiến nhưng không tốc thắng. Nếu bạn chưa lo tập mà chỉ lo có kết quả nhanh thì sẽ không bao giờ hiệu quả. Quá trình tập cường độ quá cao khiến cơ thể vượt tải. Các cơ bị đau, thân thể mỏi rã rời. Từ đó, bạn không còn hứng thú tập nữa. Ngoài ra, sức khỏe còn bị ảnh hưởng. 

Tập mãi một bài

Theo các chuyên gia viện thẩm mỹ Gangnam thì bạn không nên tập một bài Aerobic duy nhất. Bởi lúc đó, bài tập chỉ tác động lên một bộ phận cơ và khớp. Vùng đó sẽ dễ bị chấn thương do bị tác động liên tục. Vì vậy, bạn cần thay đổi và tập đa dạng các dạng bài Aerobic.

Không nên tập bài tập Aerobic giảm cân khi bụng đói
Không nên tập bài tập Aerobic giảm cân khi bụng đói

Tập luyện khi bụng rỗng

Tôi khuyên bạn không nên tập Aerobic khi bụng rỗng. Bởi ngay sau quá trình tập, bạn sẽ ăn gấp hai so với bình thường. Bởi quá trình tập khiến cho năng lượng bị đốt cháy nhiều. Cơ thể cần dung nạp bù đắp số năng lượng bị mất đi. Sau khi tập, bạn cần nạp các món ăn ít Carbohydrates đến từ gạo, hoa quả,… 

Không uống đủ nước

Nước đối với cơ thể rất quan trọng. Khi tập, cơ thể sẽ mất nhiều nước. Bạn cần chuẩn bị sẵn chai nước mang theo khi tập. Trung bình 15-20 phút sau khi tập, bạn cần bổ sung lượng nước 1/4-1/2 cốc nước. 

Bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả

Phụ nữ sau giờ làm sẽ là khoảng thời gian dành cho con cái và việc nhà. Bởi vậy việc thu xếp thời gian đến phòng tập rất khó. Nhiều chị em đã lựa chọn các bài tập Aerobic đơn giản để giảm cân ngay tại nhà. Do đó, các bài tập cần đảm bảo đơn giản, dễ tập. Dưới đây là 3 bài tập chị em không nên bỏ qua.

Bài tập Aerobic lắc eo

Bài lắc eo tác động chủ yếu vào vùng bụng. Bạn chỉ cần kiên trì tập đúng, đều đặn là có vòng eo thon, săn chắc. Với bài tập này, bạn không cần đến sự hỗ trợ của dụng cụ. Mỗi ngày, bạn dành thời gian 3-4 phút tập để đốt cháy lượng mỡ thừa như sau:

  • Hai chân dang rộng bằng chiều ngang của vai
  • Lưng thẳng
  • Vai thả lỏng, mặt ngẩng cao hướng về trước
  • Tay chống vào hông khi tập. Hoặc bạn có thể giữ nắm đấm ngay trước ngực.
  • Hai chân trụ vững, bạn sẽ lắc eo đều theo nhịp. Lúc này, đầu gối không được trùng.
  • Hai tay đưa nhịp nhàng về đằng trước song song ngực. Bạn sẽ đánh tay nhẹ nhàng cùng với nhịp Tay trái và tay phải lần lượt đưa lên hạ xuống đều đặn.
Chạy nâng cao đùi tại chỗ giúp đào thải lượng mỡ thừa
Chạy nâng cao đùi tại chỗ giúp đào thải lượng mỡ thừa

Chạy nâng cao đùi tại chỗ

Bài tập nâng cao đùi tại chỗ giúp cơ thể đốt cháy năng lượng nhanh và nhiều. Từ đó, lượng mỡ dư thừa được đào thải. Bài tập này được thực hiện đơn giản như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần khởi động nhẹ để làm nóng cơ thể với các động tác cổ tay và chân.
  • Bạn chạy dậm chân tại chỗ theo nhịp.
  • Tiếp đến chạy bộ tại chỗ, nâng cao đùi. Đùi và bắp đảm bảo ở tư thế vuông góc. 
  • Bạn thực hiện thao tác cho cả hai chân đều, nâng lên hạ xuống khoảng 20 phút.

Nhảy bật cao kết hợp Squat

Chị em sẽ sở hữu thân hình chữ S với bài tập nhảy cao kết hợp cùng Squat. Mỡ bụng không chỉ tan biến mà còn khiến các vòng 1 và vòng 3 nảy nở hơn. Bài tập này khá đơn giản:

  • Động tác đứng thẳng, hai chân vuông góc với vai.
  • Tiếp đến, bạn nhún người xuống để tạo đà bật cao.
  • Nhảy lên và trở về tư thế lúc đầu. Đầu gối khuỵu xuống, 2 tay đưa ra trước ngực.
  • Động tác này được thực hiện liên tục trong vòng 20-30 lần. Bạn nghỉ 15 giây rồi lặp lại động tác như cũ.

Bài tập Aerobic giảm cân kết hợp với nhạc sôi động luôn tạo hứng thú cho người tập. Hơn nữa, việc tập luyện này còn mang đến sự dẻo dai, sức khỏe tốt. Tuy nhiên, chị em nên nhớ phải tập liên tục và đúng. Hơn nữa, quá trình tập Aerobic để giảm cân cần thời gian dài và kiên trì. Đối với một số người cần giảm cân nhanh, an toàn, hiệu quả thì nên tìm đến phương pháp giảm béo Smart Lipo. Đây là giải pháp tân tiến nhất hiện nay được nhiều sao nữ lựa chọn.

Related posts

Post a Comment