[Chia sẻ] Bài tập thon gọn bắp chân đơn giản hiệu quả cao

Một đôi chân thon gọn sẽ giúp chị em lên đồ đẹp hơn và còn ăn gian được chiều cao rất tốt. Tuy nhiên không phải ai sinh ra cũng sở hữu được đôi chân hoàn hảo đáng mơ ước. Vì thế bài tập thon gọn bắp chân đã ra đời giúp chị em đánh bay đôi chân “cột đình” đáng ghét. 

Bài tập thon gọn bắp chân chung

Các bài tập thon gọn bắp chân nhìn chung có rất nhiều cách thực hiện. Tùy vào từng thể trạng của mỗi người mà cách áp dụng sẽ hiệu quả hay không. Thế nhưng nếu bạn cân nhắc chọn 1 trong các cách gợi ý sau thì hiệu quả không khác gì sử dụng công nghệ giảm béo Smartlipo thẩm mỹ viện Mega Gangnam

Bài tập thon gọn bắp chân
Bài tập thon gọn bắp chân

Bài tập co giãn chân

Để thực hiện bài tập thon gọn bắp chân này chị em hãy giữ thẳng thân người. Hai tay chống lấy phần hông. Sau đó chị em vươn chân trái ra trước và hạ thấp đùi chân trái xuống vuông góc với mặt sàn. Chân phải lúc này cũng duỗi thẳng ra. Chị em giữ như vậy trong vòng 15 giây rồi lặp lại với chân bên kia. Nếu thấy phần bắp chân bị căng lên và hơi nóng có nghĩa là chị em đã làm đúng rồi đấy. 

Bài tập đứng kéo bắp chân

Chị em hãy đứng hình thẳng ở trên mặt sàn. Một chân chị em giữ nguyên và chân còn lại chị em đặt gần mép gờ cầu thang. Chị em đặt chân làm sao cho khoảng cách giữa 2 chân  bằng nửa bàn chân. Sau đó chị em giữ 2 chân thẳng rồi từ từ gập người về trước. Giữ tư thế này trong 15 giây và thực hiện liên tiếp 5 lần cho mỗi chân là được. 

Gập người

Đầu tiên chị em hãy chống hai bàn tay của mình xuống sàn nhà. Hai chân lúc này đẩy lùi ra sau rồi từ từ kéo về trước một chút. Đồng thời chị em đẩy tay về trước và dồn lực vào 2 gót chân. Phần hông của chị em cũng từ từ nhô cao lên để kéo hai chân vào. Chị em nhô người lên đến khi nào dáng người tạo thành một chữ “V” ngược là được. Với bài tập này sẽ giúp phần cơ bắp chân được kéo dài và làm nhỏ bắp chân rất tốt. 

Thon gọn bắp chân với bài tập gập người
Thon gọn bắp chân với bài tập gập người

Bài tập thon gọn bắp chân nhiều mỡ

Bắp chân vừa to vừa ngấn mỡ phải có một cách áp dụng riêng. Các bài tập thon gọn bắp chân phải tập trung vào việc đốt cháy mỡ thừa tích tụ. Từ đó mới có thể đánh tan mỡ thừa và giúp chân thon gọn hơn. Và để làm được điều đó chị em hãy thực hiện nghiêm túc các cài tập

Squat

Đây là bài tập có tác dụng 3 trong 1 mà chị em nên cân nhắc áp dụng. Bởi lẽ Squat sẽ giúp phần đùi trở nên săn chắc, giúp vòng 3 được nở nang và giúp cơ thể giảm cân tốt.

  • Đầu tiên chị em hãy đứng sao cho hai chân của mình ngang rộng bằng vai. 
  • Sau đó chị em hạ thấp trọng tâm của mình xuống dưới tạo tư thế ngồi xổm.
  • Tiếp đó lại từ từ nâng trọng tâm lên để nâng người lên tư thế thẳng nhất và kiễng chất hết cỡ.
  •  Lặp lại tư thế như vậy từ 10 đến 15 lần là đủ

Nhảy dây

Nhảy dây là bài tập đơn giản nhất chị em nên áp dụng thường ngày. Mặc dù nhảy dây khá dễ nhưng chị em cần áp dụng đúng cách mới mang đến hiệu quả cao. Và cụ thể khi nhảy dây chị em hãy nâng thời gian nhảy của mình cho mỗi hiệp. Bắt đầu từ 30 giây nhảy sau đó nâng lên nhiều hơn để tạo độ dẻo dai cho cơ bắp. Tuy nhiên trong lần tập đầu chị em không nên tập luyện với cường độ quá cao. 

Nhảy dây cũng là bài tập giúp thon gọn bắp chân
Nhảy dây cũng là bài tập giúp thon gọn bắp chân

 

Tập kiễng chân

Tập kiễng chân đúng chuẩn sẽ giúp phần bắp chân trở nên tròn và thon hơn. Chị em chỉ cần đứng thẳng người rồi đưa hai tay về trước sao cho vuông góc tại khuỷu tay. Hai bàn tay xòe ra và dựng thẳng đầu gối. Sau đó chị em dùng lực kiếng chân cao hết cỡ rồi thả lỏng và hạ xuống. Nên nhớ trọng lực chị em hãy dồn hết về ngón chân kiễng. 

Bài tập thon gọn bắp chân nhiều cơ

Riêng với các bài tập thon gọn bắp chân nhiều cơ đòi hỏi sự bền bỉ hơn nhiều. Trong đó có 2 bài tập dễ thực hiện nhất chị em có thể áp dụng cho mình chính là:

Đi bộ

Bài tập này yêu cầu chị em cố gắng bước đi làm sao để đặt toàn bộ bàn chân chạm đất. Nhất là phải tập trung lực vào gót chân. Vì thực tế cho thấy có rất nhiều khi di chuyển lực có thể dồn lên ngón chân nhiều thay vì bàn chân. Điều này sẽ làm cho bắp chân phát triển to hơn. Và để cải thiện bắp chân chị em có thể hạn chế các bộ môn tiếp xúc mũi chân nhiều. 

Thon gọn bắp chân với bài tập đi bộ
Thon gọn bắp chân với bài tập đi bộ

Bài tập tùy sở thích

Bài tập tùy sở thích có thể làm thon gọn bắp chân chủ yếu là các môn thể thao. Tiêu biểu chẳng hạn như đạp xe, bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ,…Những bộ môn này vừa nâng cao sức khỏe cơ thể vừa giúp cơ bắp chân giãn ra, tăng chiều cao tốt. Một khi áp dụng điều độ hàng ngày chị em sẽ nhanh chóng lấy lại đôi chân ngọc ngà cho mình.

Vậy bài viết trên vừa gợi ý cho chị em các bài tập thon gọn bắp chân cơ bản nhất. Chị em hãy cân nhắc cẩn thận và áp dụng thường xuyên theo chế độ hợp lý để cải thiện vóc dáng. Đặc biệt hàng ngày chị em có thể bổ sung nguồn thực phẩm giảm cân kèm theo để nâng cao hiệu quả.

Related posts

Post a Comment