Kinh nghiệm giảm cân học sinh phụ huynh không nên bỏ qua

Tỷ lệ học sinh thừa cân, béo phì đang ngày càng tăng cao. Đây được xem là một trong những cảnh báo đáng lo ngại dành cho các bậc phụ huynh. Đứng trước tình hình biến động như vậy kinh nghiệm giảm cân học sinh đã ra đời. Các bậc phụ huynh có thể bó túi cho mình để quá trình chăm lo sức khỏe con cái chi tiết hơn.    

Những thói quen xấu ảnh hưởng đến cân nặng ở học sinh

Giảm cân học sinh có rất nhiều biện pháp áp dụng. Tuy nhiên đầu tiên các bậc phụ huynh nên nắm rõ những thói quen hàng ngày của trẻ. Bởi có rất nhiều thói quen làm gia tăng cân nặng một cách rõ rệt theo chiều hướng xấu. Việc loại bỏ những thói quen ấy cũng đóng góp một phần không nhỏ đến quá trình giảm cân. 

Học sinh thường ăn đồ dầu mỡ khiến cân nặng tăng nhanh
Học sinh thường ăn đồ dầu mỡ khiến cân nặng tăng nhanh
  • Thói quen ngồi một chỗ nhiều làm mỡ tích tụ ở hông, bụng và eo.
  • Ăn vặt quá nhiều với các món ăn giàu mỡ, không đảm bảo.
  • Bữa ăn sáng không đúng chuẩn
  • Uống quá ít nước hàng ngày
  • Nằm ngay sau khi ăn xong bữa ăn
  • Thức quá khuya và không ngủ đủ giấc
  • Cung cấp các bữa ăn đêm thường xuyên
  • Lười vận động

Kinh nghiệm giảm cân học sinh hiệu quả

Sau khi đã loại bỏ được những thói quen thường ngày, cơ thể trẻ sẽ có bước chuyển cơ bản. Tuy nhiên để cân nặng giảm thiểu triệt để các bậc phụ huynh hãy bỏ túi các kinh nghiệm sau. 

Thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày 

Để con trẻ giảm thiểu được cân nặng, nhất định bậc phụ huynh cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý con. Ngay từ cách ăn uống đến các bữa ăn hàng ngày cũng phải thay đổi sao cho đúng chuẩn nhất. Cụ thể

Nên ăn canh trước khi ăn cơm

Bắt đầu bữa ăn  bố mẹ hãy cho con ăn một bát canh nhỏ với lượng calo thấp. Sau đó cho con ăn kèm cùng các loại rau rồi mới ăn thực phẩm giàu đạm. Riêng cơm trắng mẹ nên cho trẻ ăn 1 bát trong một bữa là đủ.

Cách giảm cân học sinh hiệu quả
Cách giảm cân học sinh hiệu quả

Ăn nhiều bữa trong ngày

Mặc dù đang trong thời kỳ giảm cân nhưng mẹ nên cho con ăn nhiều bữa. Các bữa ăn phụ không nên bổ sung tinh bột vào. Thay vào đó mẹ hãy lập nên bảng thực đơn phụ với khoai lang, chuối, trứng để làm bụng no lâu.

Hạn chế ăn nhiều tinh bột

Bên cạnh cắt lượng cơm lớn để giảm cân cho con mẹ cũng nên thay thế các món nhiều tinh bột. Trong đó chẳng hạn như bánh mì. ngũ cốc, mì ống, mì gói,…chẳng hạn.

Bổ sung các thực phẩm giảm cân trong bữa ăn

Ngay khi muốn giảm cân cho con trẻ, các bậc phụ huynh cũng nên tham khảo các thực phẩm giảm cân. Từ đó có thể xây dựng cho con một bữa ăn đúng chuẩn hạn chế cân nặng quá tải. Trong đó hàng ngày thay vì bổ sung các món con thích bố mẹ hãy áp dụng một bữa ăn lành mạnh với các thực phẩm gợi ý như.

  • Gạo lứt: Loại gạo này có hàm lượng chất xơ gấp 2 lần gạo thương. Khi ăn chúng sẽ làm chị em no lâu và giúp đào thải mỡ thừa ra ngoài.
  • Các loại rau. Rau là nguồn thực phẩm chính cho các thực đơn ăn kiêng. Chị em có thể làm salad rau để bổ sung chất xơ, cắt giảm calo hấp thụ.
  • Các loại trái cây: Táo, chuối, bơ, dâu, bưởi, cam,…Chị em chỉ cần dùng trước khi ăn hoặc mỗi khi đói để hạn chế cơn thèm ăn của mình.
Bổ sung chất xơ là cách giảm cân học sinh hiệu quả
Bổ sung chất xơ là cách giảm cân học sinh hiệu quả

 

  • Thực phẩm giàu Protein: Mỗi khi giảm cân chị em nên dùng thịt nạc, cá, đậu,..để tăng cơ bắp và giảm mỡ. 
  • Yến mạch: Đây luôn là thực phẩm hoàn hảo cho mọi công thức giảm cân mà chị em không nên bỏ qua.
  • Khoai lang, cà chua cũng có thể đánh tan mỡ thừa mà chị em nhất định phải có trong thực đơn.

Luyện tập thể thao điều độ

Trong bí quyết giảm cân học sinh không thể thiếu chế độ luyện tập thể thao điều độ. Các bậc phụ huynh nên thiết lập thời gian chung để cả nhà cải thiện sức khỏe. Chỉ với các bài tập đơn giản vừa giúp cơ thể giảm cân lại nâng cao sức khỏe rất tốt. 

Đi bộ

Có thể nhận định rằng đi bộ càng nhiều càng tốt. Trung bình việc đi bộ mỗi phút có thể đốt cháy khoảng 6 calo. Chỉ cần cả gia đình cố gắng đi bộ ít nhất 1.5km mỗi ngày thì chắc chắn cân nặng sẽ cải thiện. 

Tập thể dục nhẹ

Bên cạnh đi bộ bậc phụ huynh có thể áp dụng các bài tập thể dục nhẹ cho con. Trong đó chẳng hạn như đi dạo nhẹ, nhảy day, đá cầu, bóng rổ,…Đặc biệt mẹ nên đăng ký cho con học bơi lội. Bộ môn này mang đến công dụng 3 trong 1. Bao gồm đánh tan, nâng chiều cao và bảo vệ sức khỏe. 

giảm cân học sinh bằng bài tập thể thao lành mạnh
giảm cân học sinh bằng bài tập thể thao lành mạnh

Đạp xe

Đây là bài tập giảm cân hiệu quả được rất nhiều học sinh yêu thích. Vì thế trong danh sách giảm cân học sinh hiệu quả mẹ nên áp dụng cách này cho con. Hàng ngày trước bữa sáng mẹ nên cho con đạp xe hơn 30p để đốt cháy 670 calo. Chỉ cần kéo dài hàng ngày lượng mỡ thừa sẽ đánh bay nhanh chóng. 

Vậy trên đây là những kinh nghiệm khi áp dụng chế độ giảm cân học sinh. Mong rằng qua đó các bậc phụ huynh có thể tham khảo và cân nhắc kỹ càng để giúp con nhỏ bảo vệ cơ thể tối ưu nhất. Mặt khác một lưu ý nhỏ mà các bậc phụ huynh nên nhớ là không nên áp dụng công nghệ giảm béo cho trẻ. Dù đó là công nghệ giảm béo SmartLipo thẩm mỹ viện Mega Gangnam. Bởi lẽ chúng có thể gây ra những ảnh hưởng sau này.

Nguồn: https://gangnam.vn/

Related posts

Post a Comment