Những thông tin cần biết về bài tập cardio đốt mỡ thừa

Giảm cân bằng bài tập thể dục luôn là sự lựa chọn tiêu biểu của nhiều chị em. Trong đó phổ biến nhất là các bài tập cardio đốt mỡ thừa. Vậy bạn đã biết gì về bài tập giảm mỡ này chưa? Nếu chưa biết thì bạn hãy cùng theo dõi ngay những thông tin được chia sẻ trong bài viết sau. Chắc chắn bạn sẽ hiểu được vì sao bài tập này được nhiều người muốn giảm mỡ toàn thân lựa chọn.

Cardio là gì?

Thông tin cho bạn nào chưa biết bài tập cardio là gì? Đây là bài tập tổ hợp liên quan đến hệ tim mạch. Bài tập này có khả năng hỗ trợ quá trình lưu thông máu cho cơ thể rất tốt. Hơn nữa nếu tập luyện thường xuyên hệ thống tim mạch sẽ luôn khỏe mạnh.

Tìm hiểu các bài tập Cardio đốt cháy mỡ thừa
Tìm hiểu các bài tập Cardio đốt cháy mỡ thừa

 

Cardio cũng cung cấp thêm oxy cho các tế bào cơ bắp. Từ đó giúp loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng. Vì vậy đây được xem làm một trong số các bài tập giảm mỡ toàn thân hiệu quả mà chị em phụ nữ hay chọn.

Phân loại bài tập cardio 

Bài tập cardio được chia làm 2 loại chính. Một là loại cardio cường độ thấp. Hai là loại cardio cường độ cao.

Cardio cường độ thấp

Cardio cường độ thấp được viết tắt là LISS. Và nó có tên tiếng anh Low Intensity Steady State. Loại này phù hợp với trường hợp phục hồi cơ thể sau những bài tập nặng. Hoặc áp dụng cho những ai muốn phục hồi sau bài tập đốt cháy mỡ thừa.

Thông thường thời gian tập cho loại bài tập này là trong 1 giờ. Như vậy cơ thể sẽ phục hồi một cách hiệu quả. Lượng mỡ thừa tích tụ bấy lâu cũng sẽ giảm đi nhanh chóng.

Thường xuyên áp dụng bài tập Cardio nhằm nâng cao khả năng đánh tan mỡ thừa
Thường xuyên áp dụng bài tập Cardio nhằm nâng cao khả năng đánh tan mỡ thừa

Cardio cường độ cao

Là những bài tập có cường độ ngắt quãng. Bài tập này không chỉ giúp giảm calo mà còn giảm đường và các chất protein. Mặt khác nó còn kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể một cách mãnh liệt.

Lựa chọn bài tập này cơ thể sẽ giải phóng năng lượng liên tục trong ngày. Mỡ thừa sẽ được loại bỏ nhanh chóng. Và thời gian tập luyện các bài tập này rất nắng chỉ kéo dài khoảng 30 phút là xong.

Một số bài tập cardio đốt mỡ thừa tại nhà mà bạn dễ dàng áp dụng

Các bài tập cardio có tác dụng đốt mỡ thừa hiện nay rất đa dạng. Hiệu quả mang lại cho người tập luyện rất tốt. Vì vậy nhiều người đã từ bỏ các công nghệ giảm béo như công nghệ giảm béo Smartlipo,…sang các bài tập này.  

Bài tập Jumping Jacks

Bài tập này có thể đốt cháy được 100 calo trong 10 phút. Đây là con số khá ấn tượng và là niềm hy vọng cho những bạn đang muốn giảm cân. Hơn nữa bài tập này không cần thiết bị, kỹ năng gì đặc biệt. Chỉ cần sự kiên trì từ bạn mà thôi.

Bài tập Jumping Jacks giảm cân
Bài tập Jumping Jacks giảm cân

Jumping Jacks sử dụng các động tác rất cơ bản. Bạn chỉ cần lặp đi lặp lại động tác nhảy chân rộng khi đang vòng quanh cánh tay trên cao. Sau đó bạn lặp lại một lần nữa và liên tục như thế trong thời gian quy định.  Bạn cần duy trì chế độ tập luyện thường xuyên để có được vóc dáng đẹp, hết mỡ.

Bài tập nhảy dây

Nhảy dây rất quen thuộc với tất cả chúng ta. Tuy nhiên các bạn không biết rằng đây cũng là một bài tập cardio giúp giảm mỡ thừa hiệu quả. Bài tập này thực hiện rát đơn giản và ai cũng có thể vận hành ngay tại nhà. 

Đầu tiên bạn chuẩn bị một sợi dây thừng. Sau đó bạn thực hiện các thao tác nhảy qua day trong lúc tay quay. Bạn có thể nhẩm tính số lượng xem mình có thể thực hiện được bao nhiêu vòng quay. Cường độ tập sẽ tăng lên qua từng vòng tập.

  • Vòng tập khi mới bắt đầu: Thời gian thực hiện khoảng 10 – 30 giây. Sau đó kết hợp đi bộ tại chỗ 5 lần.
  • Vòng tập cardio: Thời gian tập là 30 – 60 giây. Kết hợp nhảy với các bài tập đi bộ, chạy bộ.
  • Vòng sức: Thời gian thực hiện cũng là 30 – 60 giây. Tuy nhiên ở vòng này bạn cần kết hợp với các bài tập cần sức mạnh. Ví dụ như squats, lunges, pushups vs dips.

Với bài tập này thì nó sẽ giúp đốt cháy gần 220 calo chỉ trong 20 phút. Ngoài ra bạn cũng có thể tập luyện thường xuyên để thấy hiệu quả nhanh hơn. 

Một số bài tập khác

Không chỉ có những bài tập được liệt kê ở trên là mang lại hiệu quả cho người tập. Mà tất cả các bài tập cardio đều có hiệu quả tương đương nhau. Vì vậy ngoài lựa chọn các bài tập trên thì có thể tham khảo thêm một số phương án khác sau đây.

Bài tập chạy bộ tại chỗ đốt cháy Calo và mỡ thừa rất tốt
Bài tập chạy bộ tại chỗ đốt cháy Calo và mỡ thừa rất tốt
  • Bài tập chạy bộ tại chỗ: 
  • Bài tập Burpees: Hay còn được gọi là bài tập “sát thủ”. Bài tập này có khả năng giúp bạn loại bỏ được nhiều hơn 100 calo trong 10 phút.
  • Bài tập Mountain Climbers
  • Bài tập Squat Jumps: Bài tập giúp đốt cháy calo và gia tăng sức mạnh cho đôi chân.
  • Bài tập Bear Crawls,….

Như vậy chúng ta vừa tìm hiểu xong những thông tin về bài tập cardio giúp thiêu đốt mỡ thừa rồi. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích nhất. Còn nếu có không muốn áp dụng các bài tập này thì bạn có thể tìm đến viện thẩm mỹ mega Gangnam. Tại đây bạn sẽ được hỗ trợ giảm mỡ một cách nhanh chóng nhất.

Related posts

Post a Comment